โครงการระบบติดตามและประเมินความเค็มในดินเชิงพื้นที่และเชิงเวลาโดยใช้กระบวนการสถิติ เชิงพื้นที่ ในพื้นที่ลุ่มน้ำบางปะกง เจ้าพระยา ท่าจีน และแม่กลอง

March 19, 2019

Customer

National Research Council of Thailand (NRCT)
New Project 19

 

การติดตามการรุกล้ำของน้ำเค็มโดยการนำระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ มาวิเคราะห์ร่วมกับข้อมูลคุณสมบัติของดินจากการสำรวจภาคสนาม ข้อมูลที่ได้สามารถนำมาประมวลผลแสดงขอบเขตพื้นที่และระดับความรุนแรงของความเค็มในดินแต่ละช่วงเวลาได้ นำไปสู่การเป็นข้อมูลสนับสนุนเพื่อวางแผนการทำเกษตรกรรมในพื้นที่ และการบริหารจัดการน้ำเพื่ออุปโภค บริโภค ทั้งในภาคประชาชน และภาคอุตสาหกรรมการ ซึ่งจะเป็นฐานข้อมูลและระบบสารสนเทศเชิงพื้นที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ตอบสนองวัตถุประสงค์ของการดำเนินงานนโยบายของภาครัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่ได้โดยตรง

Other Projects

Knowledge management for developing urban innovation District
Customer National Innovation Agency (Public Organization) (NIA) การพัฒนาพื้นที่ไปสู่ย่านนวัตกรรมที่เหมาะสมกับบริบทของแต่ละพื้นที่จึงมีความแตกต่างกัน เนื่องจากลักษณะทางกายภาพ สังคมและวัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่จะมีความเฉพาะ ทำให้ต้องอาศัยข้อมูลมาทำการวิเคราะห์เพื่อพัฒนาเป็นแผนแม่บทของการพัฒนาพื้นที่แม่นยำและถูกต้อง ดังนั้นการเข้าใจบริบทของพื้นที่จึงจำเป็นต้องอาศัยข้อมูลที่ครอบคลุมและครบถ้วนเพื่อช่วยในการสนับสนุนการตัดสินใจสำหรับพัฒนาเป็นแผนแม่บทของย่านนวัตกรรมที่สนใจ ดังนั้นการนำเทคโนโลยีเชิงพื้นที่ ทั้งระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์
Read more.
KGEO PARTICIPATING IN CLIMATE CHANGE WORKING GROUP
kGeo has been selected to work with the Thailand Research Fund and the National
Read more.
โครงการวิเคราะห์พื้นที่เพาะปลูกยาสูบในและนอกเขตสัญญาของโรงงานยาสูบรายปี จังหวัดสุโขทัยและเพชรบูรณ์
Customer Thailand Tobacco Monopoly การดำเนินงานโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) นำเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์พื้นที่ในการเพาะปลูกยาสูบและเฮมพ์ทั้งในและนอกเขตพื้นที่สัญญาของทางโรงงานยาสูบ บริเวณจังหวัดสุโขทัยและเพชรบูรณ์ ให้มีความถูกต้องและจัดเก็บอย่างเป็นระบบ และ 2) เพื่อจัดทำระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อการบริหารพื้นที่ยาสูบในและนอกเขตพื้นที่สัญญาของทางโรงงานยาสูบเป้าหมาย ในการดำเนินงานจะใช้วิธีการวิเคราะห์จากข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมประกอบกับการลงพื้นที่เก็บข้อมูลพื้นที่ปลูกยาสูบในภาคสนาม และการจัดทำระบบบริหารจัดกรข้อมูลในลักษณะเว็บแอพลิเคชั่น
Read more.
Nurse Care Manager in Home Ward and GIS System Workshop
Date: 21  January 2019 Participant: Venue The Royal River Hotel, Thailand GeoS4S Module: GIS for
Read more.