โครงการพัฒนาระบบประเมินความสมบูรณ์ของพืช (Crop Health Analysis)

March 20, 2019

Customer

Geo-Informatics and Space Technology Development Agency
New Project 25

การศึกษาจะทำการรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ทั้งข้อมูลเชิงพื้นที่ และข้อมูลเชิงบรรยาย ประกอบด้วย ข้อมูลปริมาณฝน อุณหภูมิ พื้นที่ปลูกข้าวนาปี พื้นที่ชลประทาน ขอบเขตการปกครอง แหล่งน้ำ การใช้ที่ดิน ปริมาณคาร์บอน ปริมาณสารอาหาร ปริมาณน้ำกักเก็บ เพื่อนำเข้าสู่แบบจำลองทางสถิติ สำหรับการตรวจสอบความสัมพันธ์ของการปลูกข้าวในเขตน้ำฝนและชลประทานกับปัจจัยทางด้านกายภาพที่เหมาะสม จากนั้นทำการสร้างแบบจำลองการเปลี่ยนแปลงของปริมาณฝนและอุณหภูมิเพื่อดูผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อพื้นที่การปลูกข้าวในเขตน้ำฝน โดยการประมวลผลจะทำการเพื่อแบ่งเป็นเขตพื้นที่ตามระดับของผลกระทบที่เกิดขึ้นซึ่งได้จากการใช้แบบจำลอง

Other Projects

A spatial model for site selection analysis for electric vehicle DC fast charge infrastructure in Thailand.
Customer The Energy Policy and Planning Office (EPPO)   การหาตำแหน่งที่ตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบเร็วที่เหมาะสม ด้วยการวิเคราะห์จากปัจจัยความต้องการของสถานีอัดประจุไฟฟ้ากระแสตรงแบบเร่งด่วน (DC Fast Charging
Read more.
2nd GIS Health Workshop
Date: 1 March 2017 Participant: 50 people Venue Room FB306, FIBO Building, 3rd Floor    
Read more.
GIS HEALTH WORKSHOP
ศูนย์วิศวกรรมสารสนเทศภูมิศาสตร์และนวัตกรรม สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้เห็นความสำคัญของการนำความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้กับการให้บริการทางด้านสาธารณสุขและโรคระบาดเขตร้อน จึงได้มีการจัดงานสัมมนาเชิงวิชาการ ในหัวข้อ “GIS Health Workshop (การประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกับงานด้านสาธารณสุขและโรคระบาดเขตร้อน)” ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา
Read more.
โครงการการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของปรากฏการณ์เกาะความร้อนกับการใช้พลังงานของชุมชนเมืองขนาดใหญ่โดยใช้ภาพถ่ายดาวเทียมและบิ๊กดาตา
Customer The Energy Policy and Planning Office (EPPO)   ศึกษาวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของปรากฏการณ์เกาะความร้อนในชุมชนเมืองหลักในประเทศไทยกับการใช้พลังงาน เพื่อดูแนวโน้มและสาเหตุของการเกิดปรากฏการณ์เกาะความร้อนในแต่ละเมืองได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ นครราชสีมา
Read more.