Mapping Regional Land Cover for Sustainable Rice Cultivation Using Geospatial Techniques and Satellite Data

March 20, 2019

Customer

National Research Council of Thailand (NRCT)
New Project 26

 

การศึกษาจะทำการรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ทั้งข้อมูลเชิงพื้นที่ และข้อมูลเชิงบรรยาย ประกอบด้วย ข้อมูลปริมาณฝน อุณหภูมิ พื้นที่ปลูกข้าวนาปี พื้นที่ชลประทาน ขอบเขตการปกครอง แหล่งน้ำ การใช้ที่ดิน ปริมาณคาร์บอน ปริมาณสารอาหาร ปริมาณน้ำกักเก็บ เพื่อนำเข้าสู่แบบจำลองทางสถิติ สำหรับการตรวจสอบความสัมพันธ์ของการปลูกข้าวในเขตน้ำฝนและชลประทานกับปัจจัยทางด้านกายภาพที่เหมาะสม จากนั้นทำการสร้างแบบจำลองการเปลี่ยนแปลงของปริมาณฝนและอุณหภูมิเพื่อดูผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อพื้นที่การปลูกข้าวในเขตน้ำฝน โดยการประมวลผลจะทำการเพื่อแบ่งเป็นเขตพื้นที่ตามระดับของผลกระทบที่เกิดขึ้นซึ่งได้จากการใช้แบบจำลอง

Other Projects

ภาพบรรยากาศงาน “Why Location Strategy Matter for Business?” Workshop
ภาพบรรยากาศงาน “Why Location Strategy Matter for Business?” Workshop จัดโดยศูนย์วิศวกรรมสารสนเทศภูมิศาสตร์และนวัตกรรม สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ณ ห้อง Science
Read more.
โครงการพัฒนาต้นแบบของแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือเพื่อปรับปรุงการรายงานอุบัติเหตุบนท้องถนน
Customer The Thailand Research Fund ออกแบบและพัฒนาแอพพลิเคชั่นในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยในการรายงานอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดขึ้น และพัฒนาระบบฐานข้อมูลที่ใช้ในการจัดเก็บรายงานอย่างเป็นระบบเพื่อให้สามารถจัดการกับรายงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น Other Projects
Read more.
Nurse Care Manager in Home Ward and GIS System Workshop
Date: 21  January 2019 Participant: Venue The Royal River Hotel, Thailand GeoS4S Module: GIS for
Read more.
ขอเชิญร่วมงานอบรมเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์และการประยุกต์ใช้ (Basic GIS and its application)
เนื่องด้วย มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยศูนย์ความร่วมมือองค์การอนามัยโลกด้านการวิจัยและควบคุมโรคพยาธิใบไม้ตับ และบัณฑิตวิทยาลัย ได้เห็นความสำคัญของการนำความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศภูมิศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในงานทางการแพทย์และสาธารณสุข สัตวแพทย์และการผลิตสัตว์ ตลอดจนนักศึกษาในระดับบัณฑิตวิทยาลัยในสาขาที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมมือกับ ศูนย์วิศวกรรมสารสนเทศภูมิศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ “Basic GIS
Read more.